เส้นทางสู่ 50 ง่ายๆจาก FATE

ตอนแรกๆก็เล่นตามเควสไปเรื่อย ก็สงสัยว่าไอ้พวกสองวันเวล 50 แม่งเล่นยังไงวะ งง พอเล่นเรื่อยๆ จนเวล 35 ก็ได้เรียนรู้หลายๆอย่างเกี่ยวกับการเก็บเลเวล จาก Free Company เห็นคนใน FC เขาชวนกันไปปาร์ตี้ FATE ที่ ドラヘ(คำย่อของ Camp Dragon Head) ก็ไม่รู้ว่าที่ไหน เลยถามเขาดู เขาก็บอกที่มาให้ ก็ไปดู โอ้โห คนแมร่งโคตรเยอะเลยว้อย มันมาเวลที่นี่น่ะเอง

Untitled
สำหรับใครที่อยากจะเล่นลัด ล่ะก็ แนะนำให้ตามนี้ละกัน
สิ่งที่ควรรู้ก่อนเริ่มการวิ่ง FATE

ffxiv_28082013_003231

1. ข้อดีของการวิ่ง FATE

  1. เก็บเลเวลง่าย ถ้ามีคนเยอะ
  2. หลายๆ Fate หากทำได้ Gold Medal มีโอกาสได้ Minion ประมาณ 10%
  3. การวิ่ง FATE อย่างเดียว จนเลเวลนำพวกเควสในพื้นที่ต่างๆ ทำให้เราไม่ต้องการของสวมใส่ และเลือกเอาถุงเงินอย่างเดียว เพื่อเอาไปขาย เอาเงินจำนวนมากๆ
  4. สะสม GC Point ได้ดีทีเดียว

2. ข้อเสียของการวิ่ง FATE

  1. ไม่ได้ทำเนื้อเรื่องหลัก และเนื้อเรื่องอาชีพ รับรองตัวกระจอกแน่ๆ ถ้าวิ่งอย่างเดียว
  2. เควสพื้นที่ จะเยอะมากๆๆๆ จนขี้เกียจทำ
  3. หากไม่อัพเกรดยศ Grand Company จะทำให้พ๊อยตันไวมาก เพราะฉะนั้นต้องเอาเวลาไปปลดยศใหม่ๆด้วย จากการทำ Hunting Log ของ Grand Company และหลังๆจะมีเควสลงดันปลดยศ (ค่อนข้างยาก)
  4. ไม่ทำเนื้อเรื่องหลัก พอเลเวลสูง มาไล่วิ่งเควสอ้วกแตก
  5. เป็นอะไรที่ง่วงมาก หากไม่หาอะไรมาเปิดดูไปด้วย (ตอนวิ่ง FATE 45-50 ประมาณ 9 ชั่วโมง เปิดซีรี่ย์เป็นต่อดูไป 10 กว่าตอน)

3. FATE มีอยู่หลายประเภทดังนี้

  1. FATE สู้บอสยักษ์ – จะมีอยู่ ทั้งแบบมีแต่บอสอย่างเดียว กับ มีลูกน้องก่อกวน ถ้ามีลูกน้องก่อกวน สามารถเมินและตีบอสให้ตายเลย FATE ก็จบลง
  2. FATE เก็บของ – FATE นี้จะต้องเก็บของที่ตกอยู่ในบริเวณ FATE AREA ไปส่ง NPC ที่มี Icon รูปถุงอยู่บนหัว  เก็บซัก 7-8 ชิ้นก็พอ แล้ววิ่งออกได้เลย
  3. FATE ป้องกัน ฐาน – ต้องป้องกันไม่ให้ Monster ตีอะไรซักอย่างใน FATE นั้นจนพัง ไม่งั้นจะกลายเป็น FATE ที่นานยิ่งขึ้น เพราะจะเกิด Event Fate ใหม่
  4. FATE ป้องกัน คน – FATE นี้จะต้องป้องกัน NPC ที่เดินทางจากจุดนึง ไปอีกจุดนึง โดยมี Monster ออกมาก่อกวน ถ้า NPC ตาย เท่ากับ FATE FAILED
  5. FATE โจมตีศัตรู – ฆ่าให้มากที่สุดก็พอ เดี๋ยวหลอดจะเต็มเอง ก็ผ่าน FATE

4. FATE ไม่จำเป็นต้องอยู่ให้จบก็ได้ เพราะว่า ถ้ามีคนอื่นอยู่เยอะๆ เราพยายามทำให้มากที่สุด ในช่วงครึ่งแรกของ FATE แล้วก็เดินไปหา FATE อื่นได้เลย เราได้ EXP เหมือนกัน

5. การวิ่ง FATE ควรประกาศหาคนเข้าตี้ ให้ครบ 8 คน  เวลาบาง FATE เราไปเกือบจะจบแล้ว ถ้ามีเพื่อนอยู่ในปาร์ตี้ เขาโจมตี FATE นั้นนานแล้ว แล้วเราเข้าไปตีซัก 2-3 ครั้ง เราก็ได้ EXP เต็มเหมือนกัน

6. ควร Standby อยู่ในระหว่างกลางของ FATE ทั้งหมดโดยรอบ หรือไปยืนใน Rest Area เพื่อเอา Rest Bonus EXP ด้วย

ffxiv_27082013_231505

7. หากไม่เคยวิ่ง FATE ในที่นั้นๆ ก็เดินตามชาวบ้านไป ซักพักก็เป็นงานเอง

8. การอยู่ในปาร์ตี้ ควรมีผู้เสียสละ Teleport กลับจุด Rest Area แล้วทุกคนในปาร์ตี้จะสามารถวาร์ปกลับไปด้วย ถ้าอยู่ในฉากเดียวกัน และไม่ได้ขี่สัตว์อยู่

9. หากมีการตายเกิดขึ้น หลังจากพยายามกับ FATE นั้นอย่างเต็มที่แล้ว ไม่ต้องเซ็ง เราได้ EXP เหมือนกัน ถึงแม้ว่าจะตายไปแล้ว และเกิดใหม่แล้ว

 

พร้อมแล้วก็ตามนี้เลย

1-15 Scenario Quest

เล่นเควสเนื้อเรื่อง และ เควสประเทศที่ตัวเองเกิดให้ครบหมดก่อนเลย จนกระทั่งได้เควส ส่งจดหมายให้ครบ 3 ประเทศ พอไปได้ทุกประเทศ

 15-20 Ele Port  エールポート อยู่ที่ Western La Noscea (西ラノシア)

ตรงนี้ จะมีจุดวิ่ง FATE แค่จากจุด Rest Zone  ลงไปถึงด้านล่าง   ฝั่งบนไม่ต้องไป เพราะมอนเลเวล 40+
20130716012059eab

20-33 Quarrymill クォーリーミル อยู่ที่  黒衣森南部 (South Shroud)

黒衣森_南部森林

 

อันนี้อยู่แคมป์บนวิ่งก็ได้ FATE ค่อนข้างเยอะ พอชินแล้วค่อยวิ่งลงด้านล่างบ้าง แต่ถ้าวิ่งไม่เก่งก็ไกลเกินไป แถมอาจโดนมอนใส่ท่า Heavy ใส่ด้วย

33-45 Camp Dragon Head キャンプ・ドラゴンヘッド

Coerthas_arr_map

ตรงนี้คือจุดที่ผู้คนจะมาแห่รวมตัวกันมากสุดๆเลย ให้อยู่ที่แคมป์ดราก้อนเฮด ตรงจุดเซฟเลย ถือเป็นจุดกลางของทุกสิ่ง เพราะมันสามารถไปได้ทุกทาง และที่นี่มี FATE ต่อเนื่องอย่าง FATE ตีมังกร จากด้านบนของ Camp ด้วย ตีครบ 3 FATE EXP จะตกอยู่ที่ประมาณ 3-4 หมื่นได้ หลายๆ FATE มักจะเกิดพร้อมกัน ลองวิ่งดูให้ครบ ให้รู้จักทุก FATE จะได้รู้ว่า เวลา FATE ไหนเกิด ควรไปอันไหนก่อน ที่คุ้มค่ากว่ากัน แต่อยู่ที่นี่ ถ้าช้า ไม่ได้กินใครแน่นอน

45-50 Mor Dhona モ・デュナー

mor-dhona

ตรงนี้ถือว่าเป็นจุดสุดท้ายของการวิ่ง FATE เลย เป็นแมปที่ FATE มีไม่ค่อยเยอะ แต่มั่นคง หากอยู่ในปาร์ตี้ 8 คน วิ่งจะได้ FATE ละ 12000EXP ตลอดเวลา ตีไปเลเวลละประมาณ 50 FATE วิ่งไปเถอะ ไม่ยากหรอก แถมได้ GC Point เยอะมาก

Untitled-2

ถ้าเล่นแบบหนักๆจริงๆ คิดว่า 1 อาชีพจะทำให้เต็ม 50 นั้นไม่ยากเลย ไม่กี่วันก็เต็มแล้ว แต่พอเต็มแล้วจริงๆ ก็ควรจะเล่นเนื้อเรื่องหลักให้จบ แล้วไปลง Shin Boss ต่างๆกับ Raid Boss ใน Field ต่างๆ เพื่อล่าของสำหรับทำชุดอาชีพ แบบเทพๆอีก เพราะฉะนั้น ควรเน้นตัวหลักให้เทพโคตรๆไปก่อนดีกว่า ค่อยไปเล่นสายอื่นต่อ สิ่งที่สำคัญที่สุดในตัวเราคือ สาย Of Hand LV50 ให้ตรงกับชุดอาชีพของตัวเองล่ะ ไปปั้มกันซะนะ TwT

แถม  นมและตูดของมินฟิเลีย

ffxiv_04092013_060741

ffxiv_04092013_060944

タイトルとURLをコピーしました