เล่นเว็บ ニコニコ動画 ยังไงให้สนุก

ผมเห็นว่าคนไทยส่วนใหญ่ที่เล่นเว็บ ニコニコ動画 นั้นส่วนใหญ่จะมาดูประเภท MAD อนิเม เพลง VOCALOID หรือไม่ก็จะมาดูก็ต่อเมื่อมีเพื่อนโยนลิ้งให้ดูเท่านั้น คนประเภทนี้จะถือว่าเป็นแค่ขาจร ยังไม่รู้ถึงความสนุกของเว็บ ทีนี้ผมจะมาบอกถึงความสนุกของการเล่นเว็บนี้ว่า มีอะไรที่ควรดูบ้าง ถือว่าเป็นการแนะนำแนวทางคนคิดจะเล่นเว็บนี้ละกัน เพื่อจะไม่ได้พลาดอะไรที่สนุกๆไป สำหรับคนที่คิดจะจ่ายเงินเป็นพริเมี่ยมแบบผมล่ะก็นะ และที่สำคัญ ผมอ่านภาษาญี่ปุ่นเป็น เพราะเว็บนี้ล่ะ!

0eb40cd546d7b579b021095e3189f319

สิ่งที่ควรจะเรียนรู้ก่อนเล่นเว็บนี้ก็คือ

ศัพท์เน็ตญี่ปุ่น

091206b

ศัพท์เน็ตที่มีใช้อยู่ในเว็บจะมีเยอะมาก ยกตัวอย่างเช่น

  • wwww คือ 笑う แปลว่าหัวเราะ หรือ 555 แบบบ้านเรา
  • m9 คือ プキャー แปลว่า การชี้หน้า แล้วหัวเราะเยาะ
  • 888888 คือ パチパチ แปลว่า การปรบมือให้
  • おつ คือ おつかれさま แปลว่า การขอบคุณที่เหน็ดเหนื่อย ที่ทำอะไรให้ เช่นอัพคลิปให้ดู หรือเล่น live ให้ดู ใช้พูดตอนจบคลิป หรือจบ Live
  • うぽつ คือ Upおつかれさま แปลว่า ขอบคุณที่อัพให้ดู ใช้พูดตอนเริ่มดูคลิป
  • ks คือ かす แปลว่า ไอ้ขยะ หรือ ไอ้กากแบบบ้านเรา
  • カオス คือ Chaos หรือการทำอะไรฮา หรือเพี้ยนมั่วซั่ว จน มัน Chaos มาก
  • こっちみんな คือ ประมาณว่าทำอะไร แล้วหันมามองคนดู เขาจะพูดกันว่า อย่าหันมามองนะ

อะไรประมาณนี้ แต่ยังมีอีกเยอะมาก แต่ส่วนใหญ่หลายๆคำจะมีคนเอาไปถามในเว็บ hatena และมีคนตอบให้หมดแล้ว

คำพูดดังๆ จากอนิเม หรือ เกม セリフ

คือคำที่นิยมเอามาพูดล้อกันในคลิป หรือ Live เช่น

  • 大丈夫だ問題ない ไม่เป็นไร ไม่มีปัญหา คำพูดจากเกม El Shaddai
  • そんな装備で大丈夫か ชุดเกราะแบบนี้จะไหวเรอะ?  คำพูดจากเกม El Shaddai
  • いつやるの?今でしょ จะทำเมื่อไหร่ล่ะ? ต้องตอนนี้สินะ  คำพูดจากโฆษณา
  • 人はゴミのようだ คนเรามันก็แค่ขยะ  คำพูดจากเรื่อง ลาพิวต้า
  • バルス บารุส!! คำพูดจากเรื่อง ลาพิวต้า

บางทีอยากจะให้เราอินกับมุขตลกพวกนี้ ก็ต้องไปดูก่อน ถึงจะฮา

เข้าใจกับ โซระมิมิ 空耳

โซระมิมิ คือการหูแว่ว เป็นมุขตลกของเว็บนี้โดยเฉพาะคือพวกคนดูที่ฟังเสียงพูด จะชอบมาใส่ซับว่า มันพูดอะไร แบบมั่วๆ ไม่มีความหมายจริงๆ แต่คนดูที่ฟังๆอยู่เห็นตัวหนังสือนั้น แล้วจะกลายเป็นว่าได้ยินไปอย่างนั้นจริงๆ ยกตัวอย่างก็ประมาณคลิป biohazard อันนี้
[youtube https://www.youtube.com/watch?v=WDLdj4xBV9o]

การอ่านคอมเม้น

Untitled

การอ่านคอมเม้นนั้น จะทำให้เราได้ความสนุกเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก ยกตัวอย่างในกรณีดูซี่รี่ย์ที่มีความยาวมากกว่า 40 ตอน มักจะมีคอมเม้นที่ชอบเอามุขตลกในสมัย part แรกๆ มาเล่น ทำให้อ่านแล้วรู้สึกฮามากๆ อยู่เป็นบ่อยครั้ง สำหรับคนที่อยากเข้าถึงความสนุก ก็อย่าไปกดปิดคอมเม้นที่ลอยๆบนหน้าจอล่ะ!

 

อ่าน TAG ก่อนเริ่มดูคลิป

Untitled

ส่วนใหญ่การอ่าน Tag ก่อนดูนั้นจะได้เห็นคำพูดแปลกๆของคนดู ที่มาใส่ tag ให้จะทำให้เราเกิดความสงสัยว่ามันเกี่ยวอะไรกับคลิปนี้ พอดูไปถึงที่มาของ tag แล้วจะพบกับความฮาสุดๆ ก็เป็นได้ และทุกคนที่เข้าใจ tag แล้วมักจะพิมพ์กันว่า タグ理解 ขึ้นมา เพื่อบอกประมาณว่า ตูเข้าใจ tag ละ

 

ทีนี้จะมาถึง Caregories ทั้งหมด ที่อยากจะแนะนำ

1. เพลง และ อนิเม

อันนี้ จะแยกออกไปเป็น 4 อย่าง ที่คนส่วนใหญ่นิยม คือ
VOCALOID
นักร้อง 歌い手
นักดนตรี

ตรงนี้ไม่รู้จะไล่ชื่อนักแต่งเพลง นักร้องยังไงดี เอาเป็นว่าไปดูใน Niconico Thailand Fansong ละกัน ส่วนใหญ่เป็นนักร้องที่ดังๆ ที่ผมเอามาอัพลงกลุ่มไว้ซะส่วนใหญ่ (ตามแรงค์กิ้งทุกวัน)

และสุดท้าย MAD คือการเอาอนิเม มา MAD คำพูดสร้าง Story ใหม่มา ยกตัวอย่างเช่น Mad ดราก้อนบอล ซีรี่ย์ บุโรรี่
[youtube https://www.youtube.com/watch?v=3ImxhHz5Lx0]

2. Game

เกมนั้นจะมีกลุ่มนักเล่นเกม 実況者 ชื่อดังอยู่จำนวนมาก ที่มีคนติดตามดู Views หลายแสน ต่อตอน อยู่เสมอๆ จะมีดังต่อไปนี้

ガッチマン
กัชแมน เป็นนักเล่นเกมอายุเกือบ 40 แต่งงานแล้ว ที่คนนิยม เป็นอันดับต้นๆเลยก็ว่าได้ เขาเป็นนักเล่นเกมแทบจะทุกรูปแบบ เสียงพูดเรื่อยๆสบายหู และเล่นด้วยฝีมือที่ดี (เพราะเคยเล่นมาก่อนแล้วหลายรอบ) ส่วนใหญ่จะเอาเซฟโหดๆมาเล่นแบบฮาๆให้ดู แต่ก็มีบ้างที่เล่นเกมแบบครั้งแรก 初見プレイ ส่วนใหญ่จะเป็นเกมผีๆ ด้วยสาเหตุที่ดังมาก จึงทำให้ค่ายเกมหลายๆค่าย ชอบเรียกเขามาเป็นคนรีวิวเกมลงเว็บ หรือให้ทดลองเล่นเกมก่อนเกมวางขายด้วย

 

*★*☆*★*☆*★*☆*★*☆*★*☆*★*☆*★*☆*★*

 

ゼピア
ซีเปีย เป็นนักเล่นเกม ที่เล่นเกมหลายแนว ฝีมือการเล่นอยู่ในระดับปานกลางถึงสูง และมีความสามารถในการเล่นเก็บข้อมูลในเกมได้ถึง 100% เกมที่เป็นที่นิยม เรียกเสียงหัวเราะได้ดีมาก คือเกม Calling

 

*★*☆*★*☆*★*☆*★*☆*★*☆*★*☆*★*☆*★*
レトルト
เรโตรุโต เป็นนักเล่นเกมที่นิยมเอาเกมเก่ามาเล่น รวมถึงฟรีเกมต่างๆ ที่ออกมาใหม่ๆมาเล่น และด้วยการที่เขาอ่านเนื้อเรื่อง คำพูดของเกม แบบฟังง่ายๆเรื่อยๆหู เล่นเกมไม่ค่อยฉลาดนัก มีเล่นโง่ๆบ้าง มีคำพูดฮาๆที่คนนิยมให้คือ エロルト メモルト เป็นต้น ทำให้มีคนนิยมเป็นจำนวนมาก ดังขนาดทำ CD Radio ของตัวเองขายในงานคอมมิคเกะ ก็ขายเกลี้ยงได้

 

*★*☆*★*☆*★*☆*★*☆*★*☆*★*☆*★*☆*★*

 

最終兵器俺達
ไซชูเฮคิโอเรตาจิ (อาวุธสุดท้ายคือพวกเรา) หรือเรียกสั้นๆว่า ไซโอเระ เป็นกลุ่มนักเล่นเกม 4 คน ที่ดังระเบิดเช่นกัน มีสมาชิกดังนี้
キヨ คิโยะ จะเรียกว่าขาโจ๋กลุ่มก็ว่าได้ ชอบเล่นฟรีเกม และแหกปากเป็นที่สุด ชอบเล่นมุขตลกบางทีก็ฝืด แต่รู้สึกฮาดีเหมือนกัน มีหลายๆครั้งที่ชอบไปร่วมแจมกับ レトルト
フジ ฟูจิ เป็นคู่หูเล่นเกมให้กับทั้งสามคนในกลุ่ม คอยตบมุกอยู่ตลอด
こーすけ โคซึเกะ นิยมเล่นฟรีเกม Horror  และเกมกากๆ เก่าๆฮาๆ เป็นคนที่เล่นเกมได้ฮาใช้ได้
ヒラ ฮิระ เป็นนักเล่นเกมฟรีเกม ที่เสียเหมือนเด็ก จนมีสาวจำนวนมากชอบเสียงของฮิระ ชอบเรียกกันว่า โชตะค่อน ของไซโอเระ

กลุ่มนี้ดังมากจนทำให้ค่ายเกมหลายๆค่าย ชอบเรียกมาให้รีวิวเกมให้ผ่านทาง Niconama ( Live ) เหมือน ガッチマン

 

*★*☆*★*☆*★*☆*★*☆*★*☆*★*☆*★*☆*★*

ชิโอะ เป็นนักเล่นเกมที่มีความสามารถพิเศษไม่มีใครลอกเลียนแบบได้ นั่นก็คือสามารถคุยกับตัวเองหรือตัวละครในเกมที่กำลังเล่นอยู่ได้ ชอบเล่นเกมไปล่กไป เรียกเสียงหัวเราะให้คนดูได้ดี เกมที่ค่อนข้างดังมากของเขาคือ Biohazard 2 3 4 และ Zero

 

*★*☆*★*☆*★*☆*★*☆*★*☆*★*☆*★*☆*★*
まお
มาโอะ เป็นนักเล่นเกมที่เป็นคู่หูของชิโอะ ชอบเล่นมุขใต้สะดือ เล่นเกมฝีมือปานกลาง ชอบทำเสียงประหลาดๆ ผิดปกติ

 

*★*☆*★*☆*★*☆*★*☆*★*☆*★*☆*★*☆*★*
ましお
มาชิโอะ คือการ Combination ของ ชิโอะและมาโอะ คู่นี้มารวมตัวกัน มักจะฮามาก เกมที่ดังๆก็จะมี Calling และ Dream Club

 

*★*☆*★*☆*★*☆*★*☆*★*☆*★*☆*★*☆*★*

 キリン

คิริน คือนักเล่นเกมที่มีเสียงพากย์นุ่มลึก ดูเป็นสุภาพบุรุษ ฝีมือเล่นเกม ก็เก่งอยู่ในระดับสูงใช้ได้ ชอบทำเสียงเหมือนมิกกี้เมาส์ จนมีคนเรียกว่า มิคคิริน ชอบเล่นมุขตลกโบราณๆ เหมือนคนแก่ และชอบร้องเพลง เสียงดีใช้ได้ ไม่มีใครรู้อายุของเขา

 

*★*☆*★*☆*★*☆*★*☆*★*☆*★*☆*★*☆*★*
アブ
อาบุ นักเล่นเกมแทบจะทุกแนว ไม่มีอะไรที่เขาไม่เล่น เป็นคนที่มีเสียงเป็นเอกลักษณ์ ชอบหัวเราะ ประหลาดๆ ชอบเล่นเกมตั้งกฏประหลาดๆ เช่นเล่น Ao Oni แบบปิดตา ยันจบได้  เล่น Puzzle and Dragon โดยใช้ลิ้นเล่น

 

*★*☆*★*☆*★*☆*★*☆*★*☆*★*☆*★*☆*★*
牛沢

อุชิซาวะ นักเล่นเกมที่มีเสียงพูดค่อนข้างต่ำ และเล่นเกมค่อนข้างจะเกรียนมาก เกมที่ดังของเขาคือ Ryu ga Gotoku Series เล่นจบไปแล้วถึงภาค 4

 

*★*☆*★*☆*★*☆*★*☆*★*☆*★*☆*★*☆*★*

 鎌首

คามะคุบิ เป็นนักเล่นเกม ที่ชอบเล่นเกมประเภทฟรีเกมสยองขวัญ และเวลากลัวก็ร้องเสียงหลงมาตลอด เป็นคนที่คิดมุขตลกได้ไวมาก และพูดออกมาทันที ชอบเอาเสียงมุขตลกจากทีวี มาใส่ในวิดีโอ ทำให้เป็นเอกลักษณ์ และมีคนชอบเขาเป็นอย่างมาก

 

*★*☆*★*☆*★*☆*★*☆*★*☆*★*☆*★*☆*★*

 

猫マグロ
เนโกะมางุโระ นักเล่นฟรีเกม Horror ที่ใช้เสียงของ Softtalk หรือที่เรียกกันว่า เสียงยุคคุริ มาใช้ ได้ตลกมาก เป็นคนที่คลั่งทหาร แต่ไม่ค่อยเห็นเขาเล่นเกมทหารนัก มี Call of Duty มาให้ดูบ้างไม่มาก

 

*★*☆*★*☆*★*☆*★*☆*★*☆*★*☆*★*☆*★*

 

もこう
โมโคว เป็นนักเล่นเกมที่เล่นไม่เยอะอะไร แต่ทุกเกมมักจะเป็นที่นิยมทั้งนั้น เกมที่ดังๆก็จะมี Mad Father กับ Majo no Ie

 

*★*☆*★*☆*★*☆*★*☆*★*☆*★*☆*★*☆*★*

 

テラゾー
เทลาโซ เป็นนักเล่นเกมที่เล่นเกมทั่วๆไป ชอบตั้งกฏประหลาดๆให้กับการเล่น เช่น Rockman 9 และ 10 จบเกมได้โดยไม่โจมตีศัตรูในเกมเลย (ยกเว้นบอส) ทำให้เขาถูกเรียกว่า ドMの人 (คนโรคจิต ชอบทารุณตัวเอง)

 

*★*☆*★*☆*★*☆*★*☆*★*☆*★*☆*★*☆*★*

 

PP

พีพี เป็นนักเล่นเกมทั่วๆไป ที่ชอบตั้งกฏให้กับตัวเองประหลาดๆเช่นกัน เคยเล่น Live เกม I wanna be the galaxy ตะลุยยาว 60 ชั่วโมง ไม่หลับไม่นอน มีคนดูหลายแสนคน เกมที่ดังๆของเขามี Mario 3 เล่นด้วยแผ่นเต้น DDR และล่าสุดกำลังเล่น I wanna be the Guy ด้วยแผ่นเต้น DDR

 

*★*☆*★*☆*★*☆*★*☆*★*☆*★*☆*★*☆*★*
えふやん

เอฟยัน เป็นนักเล่นเกมที่เปิดตัวครั้งแรกด้วยเกม Minecraft ชินเซไก (โลกใหม่) มาพร้อมกับมาสคอต เอกลักษณ์ของตัวเอง ชอบสร้างอะไรในโลกไมน์คราฟ โดยไม่อัดไว้ แบบโผล่มา part ใหม่ ก็มีวัตถุขนาดใหญ่ถูกสร้างเสร็จแล้ว จึงถูกคนนิยมเรียกเขาว่า 全カットの人 (คนที่ชอบ Cut ฉากออกหมด)

ท่องเที่ยวในโลกใหม่ (ชินไซไก) คลิปท่องเที่ยว ช่วงคริสมาสต์ไปทั่วภาคคันโต เพื่อตามซื้อสุดยอดวัตถุดิบ เอามาทำหม้อไฟ เรียกว่า คันโต นาเบะ  สนุกมาก จบซีรี่ย์แล้ว

 

*★*☆*★*☆*★*☆*★*☆*★*☆*★*☆*★*☆*★*

 

ふう

ฟู่ว(เสียงถอนหายใจ) นักเล่นเกมที่ เล่นเกมได้หลากหลายแนว นิยมเล่นเกมใหม่ๆ และเป็น 1 ในคนที่ทุกคนยอมรับว่าเขาเป็นโปรเกม Dark Soul ได้ทำคลิปเกม Dark Soul ออกมาเป็นจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็น RTA หรือ ตั้งกฏการเล่นต่างๆนาๆ  เยอะมากเล่นเกมๆนึงได้คุ้มจริงๆ

 

*★*☆*★*☆*★*☆*★*☆*★*☆*★*☆*★*☆*★*

 

やんばる

ยันบารุ นักเล่น Minecraft ที่เปิดตัวออกมาด้วยชื่อ Title ว่า PC初心者 ( มือใหม่หัดเล่นคอม ) แต่ว่าวิดีโอที่ทำออกมานั้นเรียกได้ว่าโคตรโปรของการตัดต่อ ถึงแม้ว่าพื้นของคลิปจะเป็นไมน์คราฟ แต่เขาแทบจะไม่เล่นไมน์คราฟเลย เอาอนิเม มาล้อมุขเยอะจนถึงมาก ทำให้เป็นที่นิยม ของคนดูอนิเมตามซีซั่นเรื่อยๆมา

 

*★*☆*★*☆*★*☆*★*☆*★*☆*★*☆*★*☆*★*

コジマ店員

โคจิม่าเทนอิน นักเล่นเกมที่โหวกเหวกโวยวายที่สุดก็ว่าได้ ด้วยเอกลักษณ์การพากย์เกม ไม่เหมือนใคร ชอบพูดแบบเร็วๆ แบบนักพากย์เบสบอล หรือ ถ้าเป็นบ้านเราก็ประมาณคนพากย์เรือหางยาวประมาณนั้น เขาสามารถพูดอะไรออกมาได้ไวมาก โดยไม่ต้องคิด ทำให้คนชื่นชอบเขาเป็นอย่างมากอีกคนนึง และเล่นเกมได้สนุกมากด้วย

*★*☆*★*☆*★*☆*★*☆*★*☆*★*☆*★*☆*★*

A_C5mJdCYAAtJiS

大将 きの

ไทโช และ คิโนะ คู่หู สุดฮา ที่เปิดตัวมาด้วยเกม Minecraft ด้วยตัวละครที่เป็นเอกลักษณ์ ของ ไทโช (ตัวละครใส่แค่กางเกงใน) กับ คิโนะ ตัวละครเป็นลิงกอริล่า จนทำให้ทุกคนเรียกคู่นี้ว่า พันซารุ (พันซึ(กางเกงใน) และ ซารุ(ลิง) ) ด้วยเอกลักษณ์การพูดมุขตลกแบบไม่ได้คิดของไทโช และ คนที่พูดน้อย แต่ฮาของคิโนะ ทำให้คนชื่นชอบเป็นอย่างมาก เขาได้ทำซีรี่ย์ไมน์คราฟแบบธรรมดา และ เวอร์ชั่นโลกทไวไลท์ จบซีรี่ย์แบบซึ้งมาก ทำให้ทุกคนตราตรึงใจได้ดีกับคู่หูคู่นี้

 

*★*☆*★*☆*★*☆*★*☆*★*☆*★*☆*★*☆*★*

 

儀式の人 BIGザル

บิ้กซารุ นักเล่นเกม Metal Gear Solid เรียกได้ว่า ไม่มีอะไรในเกมที่เขาไม่รู้ และเล่นทุกโหมดของเกมได้อย่างเซียน จนทุกคนยอมรับว่าเขาเป็นคนที่เล่น MGS ที่เก่งที่สุดในจำนวนคนที่เคยอัพวิดีโอ MGS แล้วก็ว่าได้ สามารถเล่นโหมดหน้ากากลิงใน MGS3 จบได้อย่างสบายๆ เลยถูกเรียกว่า บิ้กซารุ (จากบิ้กบอส) ในเกมชอบถือคบเพลิง แล้วนั่งยองชิดกำแพง แล้วโยกซ้ายขวาเหมือนทำพิธีอะไรซักอย่าง เป็นนิสัย ทุกคนชอบเรียกเขาว่า gishiki no hito

 

*★*☆*★*☆*★*☆*★*☆*★*☆*★*☆*★*☆*★*

ツモエル

ซึโมเอล เป็นคนที่ดังมากับเกม Skate 3 เกมสเก็ตบอร์ด สุดดัง ในด้านความฮาของบัคในเกม เขาเป็นคนที่ชอบหาบัคในเกมมาให้ดูมากกว่า 50 part  ในรูปแบบฮาๆ จนถูกทุกคนเรียกเขาว่า Debugger ของเกมนี้ไปแล้ว

 

*★*☆*★*☆*★*☆*★*☆*★*☆*★*☆*★*☆*★*

 

3.MMD

11thMMD

MMD คือ Miku Miku Dance หรือโปรแกรมปั้นสามมิติ Freeware ที่ถูกเขียนขึ้นมาให้นักสร้าง ของญี่ปุ่น เอาไปปั้นมาแจกจ่าย และสามารถทำเป็นวิดีโอ Animation ได้อย่างไม่ยากนัก (มั้ง) ในวงการนี้ นักปั้นโมเดล และนักทำโมชั่น มักจะสร้างและเอามาแจกจ่ายต่อกันฟรีๆ เพื่อให้นักสร้างต่างๆเอามาทำเป็นผลงานจำนวนมาก และในเว็บมักจะมี MMD Cup มาให้ประกวดอยู่เสมอๆ จะดูแล้วสนุกหรือไม่สนุกอยู่ที่ความสามารถของผู้สร้างล้วนๆ ทำให้เป็นสิ่งๆนึงที่ดูแล้วรู้สึกชื่นชอบเป็นอย่างมาก เพราะสร้างสรรค์ดี

 

ตัวอย่าง MMD ของ horiさん งานคุณภาพสุดยอด

4.อาหาร 料理

ในหมวดอาหารจริงๆก็ดูได้ทุกคนแหละ แต่ที่ชื่นชอบมากเป็นการส่วนตัวจะมีดังนี้

 

カンチャン パンツマン

f4959a8c63949adbcdce206a46cd28c1
กันจัง หรือ พันซึแมน (มนุษย์กางเกงใน) เป็นผู้ชายสูงอายุ (น่าจะอายุประมาณ 50) เป็นชายโสด ชอบทำอาหารแบบสไตล์ผู้ชายกิน ทุกครั้งที่อัพคลิปใหม่ จะขึ้นแรงค์กิ้งเสมอ คนที่ไม่เคยดูคลิปของเขา ส่วนใหญ่จะไม่ชอบ เพราะแลดูเป็นพวกลุงสกปรก เลอะเทอะ แต่นั่นเป็นความคิดของคนไม่รู้จักเขา  แกชอบทำอาหารแบบ ไม่รู้เขาจะรีบอะไรนักหนา ทุกๆคลิปตอนเริ่ม จะมี Comment อันแรกสุด เรียกว่า 神回 (คลิปรอบนี้เทพ) อยู่ทุกคลิปจริงๆ เขาชอบทำอะไรเร็วๆ จนมีคำล้อเยอะมาก เช่น ล้างอะไรในอ่างล้านจาน เสียงดัง โครมคราม ก็จะมีคนล้อว่า เขากำลังเล่น Drum Solo อยู่ เวลาทำอาหารเสร็จ ก็จะนั่งกินอยู่ประมาณครึ่งนึงของคลิป แล้วชอบรีวิวไปตามสไตล์ตัวเอง แต่เวลาพูดนั้นเขาชอบพูดแบบกะน้ำหนักเสียงพูดไม่ถูกจนมีคนเอามาล้อว่า เขาโกรธอะไรอยู่รึเปล่าเนี่ย? และเป็นคนที่มีพวก 空耳 มาล้อเยอะมากๆ  ตอนเขาพูด เป็นคนที่ตามดูอยู่ตลอด แล้วดูซ้ำบ่อยมากๆ ชอบดูกี่ทีก็ฮาน้ำตาไหล ให้อธิบายเป็นคำพูดก็ยาว ต้องลองไปดูกันเอง แถมคนนี้ดังจนมีคนเอาไปทำเป็น MMD เลยด้วย 55+

<a href=”http://www.nicovideo.jp/watch/sm21636078″>【ニコニコ動画】【比較】パンツマンの大根と豚肉の煮物。【MMD】</a>★*:.,.:。.*・゜☆:.,.:*:.,.★*:.,.:。.*・゜☆:.,.:*:.,.★

 

HIGH
ไฮซัง เป็นคนที่ชอบทำอาหารจานยักษ์ ชอบกินขิงมาก ทำอะไรก็ใส่ขิงไปหมด เคยทำคลิปใช้ชีวิต 1 เดือน ด้วยเงิน 5000 เยน เป็นที่นิยม และฮามากๆ
ซีรี่ย์จานยักษ์

ซีรี่ย์อาหารทั่วไป

★*:.,.:。.*・゜☆:.,.:*:.,.★*:.,.:。.*・゜☆:.,.:*:.,.★

クッキングSパパ
คุกกิ้งSป๊ะป๋า คุณพ่อฝีมือด้านอาหารเป็นเลิศ อาหารหลายๆอย่าง มักจะทำให้ดูแบบเวอร์ชั่นทั่วๆไป และเวอร์ชั่นง่ายๆสำหรับทำกินตอนกลางคืน

★*:.,.:。.*・゜☆:.,.:*:.,.★*:.,.:。.*・゜☆:.,.:*:.,.★

リゾット
ลิซอตโต้ซัง ชอบทำอาหารหลากหลายสไตล์ และที่สำคัญ น่ากินทุกอย่างเลย เป็นคนที่ทำอาหาร เก่งกว่าผู้หญิงอีกมั้งนี่ สไตล์การทำคลิปก็คล้ายๆกันทุกคลิป เป็นเอกลักษณ์ส่วนตัวดี

★*:.,.:。.*・゜☆:.,.:*:.,.★*:.,.:。.*・゜☆:.,.:*:.,.★

ノリッチ
โนลิช เป็นคนญี่ปุ่นที่แต่งงานกับชาวอังกฤษ แล้วย้ายไปอยู่อังกฤษ แต่ยังทำคลิปลงนิโคะอยู่ ชอบทำอาหารแบบตัดต่อจังหวะให้เข้ากับเพลงประกอบ อาหารที่ทำออกมาน่ากินเสมอ

★*:.,.:。.*・゜☆:.,.:*:.,.★*:.,.:。.*・゜☆:.,.:*:.,.★

hrdmko
คู่หูอ้วนผม hrdmko ชอบทำอาหารไปคุยไป เล่นมุขฮาติงต๊องกันเรื่อยเปื่อยดี อาหารที่ทำออกมาก็น่ากิน ชอบทำอาหารตามเทศกาลซะส่วนใหญ่

★*:.,.:。.*・゜☆:.,.:*:.,.★*:.,.:。.*・゜☆:.,.:*:.,.★

ルーツ
รูซซัง เป็นคนที่ทำอาหารแทบจะไม่เป็นเลย แต่เขาใช้ไอ้เกม Ryouri Navigator ของ NDS มาให้สอนทำอาหารและทำตามไป อาหารออกมากินได้บ้างไม่ได้บ้าง แต่ฮามากๆ

★*:.,.:。.*・゜☆:.,.:*:.,.★*:.,.:。.*・゜☆:.,.:*:.,.★

おつまみの人
โอซึมามิโนะฮิโตะ ฉายานี้ได้มาจาก การที่เขาชอบทำอาหารประเภทกับแกล้ม เอามากินกับเบียร์แบบกินโหดมาก และอาหารที่ทำออกมาก็ง่ายๆ แต่น่ากินมาก ทำเก่งด้วย

★*:.,.:。.*・゜☆:.,.:*:.,.★*:.,.:。.*・゜☆:.,.:*:.,.★

tag クッキングバカ คือ Tag รวมอาหารบ้าๆบอๆ เน้นฮา แต่กินได้ และกินไม่ได้แต่ก็ต้องกินให้หมด ในนั้นจะมีคลิปในตำนานอย่างเช่น Mcdonald ทุกเมนูในร้าน เอามาปั่นรวมกับโค๊ก หรือ เครื่องดื่มชูกำลังทุกยี่ห้อ เอามาต้มรวมกันทำเป็นโพชั่น

人気の「クッキングバカ」動画 1,777本 - ニコニコ動画
「クッキングバカ」動画 1,777本「オーバーチキンライドを作る自分を重音テトだと思い込んでいる男」「【超解説】アポロケーキの作り方」「たい焼きのお刺身を堪能する」

★*:.,.:。.*・゜☆:.,.:*:.,.★*:.,.:。.*・゜☆:.,.:*:.,.★

5.ธรรมชาติ 自然

ในหมวดของธรรมชาตินี้ จะมีแค่คนเดียวที่ผมติดตามคือ คาเมะโกโร่

50fec_1106_da504621_26ff1890

カメ五郎
คาเมะโกโร่ เขาคือหนุ่มที่สามารถใช้ชีวิตโดยอยู่กับธรรมชาติได้อย่างจริงๆเข้าป่าไปด้วยตัวเปล่าและกล้อง 1 ตัวถือถ่ายแบบ FPS เขามีความรู้เกี่ยวกับต้นไม้ และเห็ดในป่าจำนวนมาก และคอยสอนผู้ที่ดูอยู่ตลอดเวลา เขาไปตัวเปล่าเข้าป่าไปจับกุ้ง จับกบ ตะพาบ มาแล่ให้ดู แล้วทำอาหารสไตล์เถื่อนๆแบบคนเอาตัวรอดโดยแท้จริง ขนาดน้ำดื่มยังกรองจากน้ำฝน หรือ น้ำเลี้ยงต้นไม้ เอามากินเลย แม้แต่ตะขาบ เขาก็กินมาแล้ว ชอบโดนล้อว่าอาหารที่ทำมารสชาติเหมือนกุ้ง เต่าที่เขาเลี้ยง เขาจะเรียกมันว่า อาหารฉุกเฉิน lol เขาดังขนาดโดนเอาไปทำรายการ จับคู่กับ ชิบาตะ วงอันทัชเอเบิล ร่วมรายการเอาชีวิตรอดมาแล้ว

★*:.,.:。.*・゜☆:.,.:*:.,.★*:.,.:。.*・゜☆:.,.:*:.,.★

6.ประดิษฐิ์ ニコニコ手芸部

หมวดนี้ไม่รู้จะแนะนำใครดี เพราะดูหลายๆคนแล้ว มืออาชีพทั้งนั้น ดูแล้วเพลินดีและรู้สึกอิจฉาความสามารถของเขา
http://www.nicovideo.jp/ranking/fav/daily/handcraft

ในหมวดวิดีโอ ก็มีประมาณนี้ล่ะ ต่อไปก็หมวดของ Live

12dh9400000j2xew

7.Live 生放送

หลักแล้ว Live นี่มันก็ค่อนข้างจะกว้างมาก ไม่มีหมวดอะไรเป็นพิเศษนัก  ในสังคม Live ของ Nico นั้นจะมีกลุ่มดังๆอยู่ ไม่กี่คนนัก แต่เวลาเขา Live ขึ้นมาล่ะก็ คนดูกันหลายหมื่นเลยทีเดียว

ตัวดังๆ ที่ผมดู จะมีดังนี้
よっさん โยซซัง เป็นคนที่เรียกตัวเองว่า นักเล่นเกม แต่เอาจิงๆเล่นเกมโคตรไม่เก่ง ชอบเมาแล้วนั่งคุยกับคนดู เวลาชอบด่าคนดังอื่นๆไปทั่ว ทำให้เกิดดราม่าขึ้นหลายครั้ง ชอบชวนคนดูลงขันเงินกัน แล้วแทงม้าออนไลน์

♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.

金バエ คิมบาเอ หนุ่มใหญ่ ที่ชอบนั่งเมาอยู่ทุกวัน ชอบเอาเนื้อย่างมากินหน้าคอมไป Live ไป เรื่อยเปื่อย เป็นคนที่เรื่อยๆดี ไม่ค่อยมีเรื่องกับใครนัก ชอบแบก Laptop ไป Live นอกสถานที่อยู่บ่อยๆ

♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.

ウナちゃんマン อุนะจังแมน ตาลุงเจ้าของกิจการแห่งนึง ขี้เมา พูดมากคนดูหลักหมื่นเสมอ เมื่อแก Live ชอบด่าชาวบ้าน ทะเลาะกับเมียโชว์ เป็นคู่กัดกับ よっさん

♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.

横山緑 โยโกยามะ มิโดริ ตัวเก็ง ไม่มีใครที่ดู Live Nico แล้วไม่รู้จัก ด้วยเอกลักษณ์พิเศษ ใส่หน้ากากไอ้โม่งอยู่ตลอดเวลา ชอบเรียกตัวเองว่าเป็นดารา เคยไปหลอกคนบ้านนึงว่าเป็นดารา จนเขาให้นอนบ้าน ให้อาหารกิน ปกติจะ Live คุยอย่างเดียว ออกไป Live นอกสถานที่ ก็ใส่หน้ากากไอ้โม่ง ไม่เคยสนใจใครทั้งสิ้น เคยทำ Challenge ปั่นจักรยาน Live ข้ามจังหวัด กับ เดิน Live ข้ามจังหวัด เป็นตำนานของ Live ของ Nico  ปกติชอบปากเสียด่าคนอื่น แต่ก็นิสัยดีบ้าง ในบางเรื่อง เคย Live นอกสถานที่แล้วโดนคนเรียกตำรวจจับ เพราะนึกว่าเป็นคนโรคจิต เพราะใส่หน้ากากโม่ง 55+

♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.

NER ネル เนรุ โอตาคุ Neet ค่อนข้างรวย ปกติจะ Live คุยอย่างเดียว  เวลา Live จะเห็นฉากเขานั่งคุยกับคนดู แล้วฉากหลังจะเป็นฟิกเกอร์จำนวนมาก เต็มไปหมด หน้าตาเหมือนกระเทย บางทีก็พูดจาน่ารำคาญ แต่ก็พอฟังได้เรื่อยๆ ชอบมีพวกชื่อดัง ไปบุกบ้านเวลา Live อยู่ประจำ

♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.

ティロ・フィナーレ加川 ทีโรฟินาเร่ คางาวะ เป็นคนที่ชอบ Live ขี่มอเตอร์ไซค์ข้ามจังหวัด เพื่อไปหาของกินอร่อยๆ ตอนนี้ออกเดินทางไปทั่ว คนดูหลักหมื่นอยู่ประจำ เป็นคู่กัดของ よっさん

♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.

みみんが มิมินกะ เป็นสาวอายุ 30 นิดๆ ชอบคุยเรื่อยเปื่อย Live ทำอาหาร อยู่เสมอ เป็นคนที่คุยเรื่อยเปื่อย รู้จักกับพวกคนดังใน nico live แทบทุกคน

♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.

EMI เอมิ สาวหน้านิ่ง ไม่เคยมีใครเคยเห็นรอยยิ้มจากหล่อน ชอบ Live นอกสถานที่ ไม่ค่อยมีสาระซักเท่าไร แต่ด้วยความหน้านิ่ง แอบสวยนิดๆ จึงมีคนติดตามอยู่เสมอ เคยเกือบโดนคนดูเชียร์ให้เป็นแฟนกับ 金バエ เพราะเคยไป Live กันสองต่อสอง ที่ห้องของ EMI

♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.

ちーめろでぃの『Tea & Melody♫』
ทีเมโลดี้ สาวเสียงเด็ก โลลิค่อน ชอบเล่นเกมสารพัด ด้วยความที่เสียงโคตรจะเด็กเว่อ แบบใครๆก็คิดว่ายัยนี่เป็นป้า ที่ดัดเสียงหลอกชาวบ้าน เวลามีใครทำเสียงเด็กมักจะโดนล้อว่า เลียนแบบเสียงของ ทีเมโลดี้ อยู่เสมอ เคยเป็นเพื่อนกับ よっさん แต่เลิกคบกันไปแล้ว เพราะ よっさん เมาแล้วไปด่าแกเข้า

♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.

ミート源五郎 มีทเกงโกโร่ หนุ่มอารมณ์ดี ชอบ Live โชว์ Skype จีบสาวไปทั่ว บางทีก็เล่นเกมของ Ameblog เข้าไปหลอกจีบ บางทีก็สไกป์หลอกผู้ชายว่าเป็นผู้หญิง ทำเสียงผู้หญิงคุยหลอกไปทั่วให้คนเขาหลง แล้วก็เฉลยว่าเป็นผู้ชาย ให้ฮากันไปทั่ว  แทบจะทุกวัน ถือว่าเป็นคนนึงที่ Live ดังเป็นอันดับต้นๆ ในช่วงกลางวัน ของทุกวันเลย

♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.

Live เกม

ホラフキン โฮราฟกิน นักเล่นเกมทั่วไป ด้วยเสียงที่เหมือนกับมัทซึโกะ ดาราอ้วนๆคนนึง ชอบเล่นเกมออนไลน์กับคนดู และอ่านคอมเม้นคนดู และคุยกับทุกคน ทำให้คนนิยมชมชอบเขา และชอบเล่นมุขตลกไร้สาระ ชอบทำเกมลงทัณฑ์โหดๆ เวลาตัวเองเล่นเกมแล้วแพ้อะไรเข้า

♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.

えふやん เอฟยัน ชวนเล่น Minecraft ชินเซไก แบบ Multiplayer อยู่ประจำ

♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.

M0A❤NYAN สาวเสียงน่ารัก เล่นเกมเก่ง รวมถึง Final Fantasy 14 เซิฟ Chocobo

♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.

ひやぞー ฮิยาโซ ชอบเล่น Dark Soul และชอบตั้งกฏโหดๆ เช่นจบเกมแบบ เลเวล 1 ไม่กินยา และนั่งคบเพลิงได้แค่ครั้งแรกที่จุดไฟเท่านั้น ทำให้ไม่จบซักที

♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.

ガッチマン กัชแมน ชอบมาเล่นเกมผีๆที่ไม่เคยเล่นใน Live ซะส่วนใหญ่

♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.

最終兵器俺達 ไซโอเระ こーすけ ชอบจัด Radio อยู่ประจำ

♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.

♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.

牛沢 อุชิซาวะ ชอบมา Live นั่งคุย กับเล่นเกม PC อยู่บ่อยๆ

♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.

うきょち สาวเสียงน่ารัก เล่นเกมเก่งมาก

♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.

KIYOE คิโยเอะ นักเล่นเกมทั่วๆไป ชอบเล่น Puzzle and Dragon ชอบโดนล้อว่าไม่มีเพื่อน เป็นคนพูดเก่ง ดูแล้วเรื่อยๆดี

♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.

くるくるお絵かき คุรุคุรุ สาวน่ารัก ชอบ Live วาดรูป ผลงานดี ชอบคุย เสียงน่ารัก หัวเราะได้โมเอะมาก

♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.

ジャンクマン Junkman นักเล่นเกมสุดดัง เวลาเปิด Live จะเปิดทั้ง Nico Ustream และ Twitch พร้อมกัน เพราะคนดูเยอะมากๆ หลายหมื่นคน

♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.

NYA³ nyanyanya นักเล่นเกมที่ฝีมือปานกลาง คุยเก่ง เล่นฮา

♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.

コジマ店員 โคจิม่าเทนอิน ชอบ Live กินข้าว กินเหล้า นั่งคุยเรื่อยเปื่อย ไม่แหกปากเหมือนในคลิปเกม

♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.

レトルト เรโตรุโต ชอบ Live พูดคุย ไม่ค่อยเล่นเกม

♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.

えれ子 เอเรโกะ สาวเสียงต่ำ เล่น Call of Duty โหมด Multiplayer เก่งมาก

♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.

すみっ娘 ซึมิมุซึเมะ สาวเสียงน่ารัก เล่นเกมโคตรห่วย แต่ก็จบ Dark Soul มาแล้ว

♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.

えろなるど เอโรนารุโดะ นักเล่นเกมเรื่อยเปื่อย เล่นแทบทุกวัน ทุกคืน ชอบเผลอหลับขณะสตรีมอยู่ เล่น Final Fantasy 14 อยู่เซิฟ Garuda

♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.

桃箱 MMBK โมโมบากะ สาวเสียงโลลิค่อน ได้ฉายาว่า นักเล่นเกมที่ไม่จบซักเกม คนดูเยอะมาก

♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.

まこと มาโคโตะ สาวเสียงน่ารัก เล่นเกมเรื่อยเปื่อย เคยเล่นไบโอ4 แล้วคนดู สองแสนกว่าคน

♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.

プーアル ปูอารุ สาวเสียงเอ๋อ เล่นเกมแบบชิวมากๆๆ แต่เล่นเกมโหดๆจบมาแล้ว

♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.

ร้องเพลง และ เล่นดนตรี

鹿乃  คาโนะ นักร้องเสียงน่าหลงไหล ชอบ Live พูดคุยอยู่เสมอ

♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.

ヲタみん โอตามิน นักร้องเสียงสไตล์ทอม ชอบ Live ร้องเพลงประจำ

♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.

サカモト教授 ซากาโมโต้เคียวจู นักดนตรี คีย์บอร์ด ชอบเล่นเพลงเกม 8bit ฟังเรื่อยๆดี

♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.

LISTEN AND REPEAT ชอบ Live เป็น DJ เปิดเพลงสไตล์ผับ กินเหล้าแล้วเต้นอยู่ตลอดเวลา ยามค่ำคืน

♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.o.+゚♪゚+.

หลักๆที่ผมตามอยู่ตลอดก็มีประมาณนี้แหละ  ทำให้วันๆนึง ผมเล่นแค่เว็บนี้ ผมก็มีรอยยิ้ม มีความสุขตลอดเวลา และได้ความรู้ภาษาญี่ปุ่นเพิ่มขึ้นเรื่อยๆอยู่ตลอดด้วย

คิดซะว่า จ่ายพริเมี่ยมเดือนละ 180 บาท เป็นค่าเรียนภาษาญี่ปุ่น นี่ถือว่าไม่แพงเลยนะ >w<

Comments

タイトルとURLをコピーしました